Uncategorized

Tương lai giới trẻ sẽ làm gì?


Mình xin vào vấn đề luôn.

484947_534496009923947_1647064432_n

Mấy ngày nay, giới trẻ dậy sống xôn xao với vô vàn dư luận với các tít:

Hôm 4.11, mình bật tìm hoạt hình anime mà rất lâu, mình đã phải đợi bản sub của nó, bản sub kéo dài một năm, và mình đã đợi đến khi full mới xem. Và khi mình còn tập cuối thì link ko kiên kết được, thay vào đó mình bị chuyển liên tiếp đến hai link nước ngoài, mình hoảng quá tưởng bị virus.

Nên mình đã buộc phải tìm link các trang wed khác trong thời gian mình còn rảnh, và điều mà trước nay mình ko thể phủ nhận. Dù cùng phim HD nhưng mình luôn thấy bản sub của Vnsharing ko giải chất lượng, và vô số các trang wed quảng cáo hiện lên nhan nhản trên màn hình và máy tính liên tục báo có trojan _.__”!

Đến 5.11. mình lại vào lại như một sự tìm kiếm. Vì sao mình phải làm vậy khi có vô số trang wed, chỉ cần google một cái là xong?

– Vì sao ư? Mình biết Vnsharing từ hồi đầu cấp II, khi mọi thứ còn đang dần hình thành trong tâm trí.

Và khi mình muốn đọc một bộ manga mà ko phải mất một đồng nào khi bạn ko được cho tiền để mua truyện ko? Khi bạn khao khát có cuốn truyện mình yêu thích nhưng bạn ko thể ko, bạn chỉ cần tìm đến Vnsharing. màn hình đủ rộng, chất lượng hình thường luôn tốt nhất cho bạn đọc.

Khi bạn muốn xem một bộ anime thì sao? Cứ Vnsharing, bạn sẽ tìm được bộ phim mình muốn.

Lời giới thiệu nội dung ko đủ để bạn tin chắc có phải bộ mình muốn xem? Vậy thì Vnsharing có vô số mục, và box chia sẻ đó, cả khi bạn đã đọc xong, bạn vẫn có thể tìm đến họ.

Đã ko ít người rất đau lòng khi điều này đột ngột xảy ra:

#5473
Tôi chỉ thấy thế này, sân chơi của giới trẻ càng ngày càng bị “tàn sát” và “thu hẹp” dần. Tỉ dụ như vozforum, haivl và mới đây nhất là hàng loạt vnsharing, blogtruyen, manga24h bị ép buộc đóng cửa vĩnh viễn chỉ vì cụm từ “thuần phong mỹ tục”....Tại sao văn hoá Nhật lại được đón nhận rộng rãi?
Nhất là những chuyện nam nữ đồng tính, những thứ mà những người Việt Nam (được cho là cổ hủ) lại nghĩ khác đi?
Đồng ý mỗi nước mỗi con người mỗi quan điểm.
Thời buổi toàn cầu hoá, các nước du nhập các nền văn hoá khác nhau, trong đó Nhật Bản là nước có nền văn hoá được chào đón nhiều nhất, nổi tiếng và nổi trội nhất là anime-manga. Và mấy thể loại be bé khiến cho vnsharing và các website khác đều lãnh đạn là những bộ truyện thể loại 18+, ecchi, hentai, yuri, yaoi.
Cá nhân tôi đã đọc những thể loại như vậy từ rất lâu rồi, từ khi vnsharing chưa ra đời, cảm thấy rất bình thường. Cái tôi đọc không phải những cảnh hot, cảnh sex ướt át, mà là qua bộ truyện, nó dạy cho tôi điều gì và những cung bậc cảm xúc bộ truyện mang lại.
Đối với tôi mà nói, những cảnh vớ vẩn ấy nếu muốn thì đi vô lauxanh.us haythiendia.com chấm canh như các anh giai vẫn thường làm ấy, vừa sống động vừa thực tế.
#5479
“Lần đầu” đọc manga : lớp 5
Manga “đầu tiên” đọc : Kết giới sư (xưa như trái đất nhỉ nhưng vẫn còn giữ cả bộ Keikashi này đó )
Nơi đọc nó “đầu tiên”: Cổng truyện dịch VnSharing
Cảm giác khi ” lần đầu ” tham gia forum : ngơ ngác (◕‿◕✿)
……Và đó chính là khởi đầu cho những ” lần đầu” khác của tôi khi từng bước trở thành một thành viên trong gia đình Otaku sau này………
#5478
Vậy là mình sẽ từ biệt Vnsharing, chắc cũng hơn 3 năm rồi. Có vẻ khá là lâu, đồng thời số lượng kỷ niệm nhiều.
Lần đầu tiên mình biết đến Vnsharing là hồi lớp 4, là thời còn trẻ trâu vô cùng. Mình vẫn còn nhớ cái hồi mà game Share The World của box OPFC với phong trào dice rầm rộ vô cùng vui. Ngày đó mỗi lần đi học về là chỉ ngồi vào máy hóng, rồi ngồi Event trong việc ức chế vì vừa chuẩn bị được thì phải đi học

KO ÍT NGƯỜI BAN ĐẦU TỨC GIẬN TRÁCH “PHÍA TRÊN” RỒI LẠI TRÁCH “AD VNS”

  • Vì “phía trên” mà VNS phải đóng cửa
  • Vì Ad tự động đóng cửa.

Và đây là câu trả lời mình tìm được trên VNS CFS khi dân tình tha thiết có được lời giải đáp mà họ muốn:

#5486
mình là chủ cf #5467 và mình muốn nói thêm lần nữa là: việc đóng của VNS là quyết định của admin chứ chưa có ai bắt đóng 4rum cả. Chuyện thuần phong mỹ tục thì ông Hyu đã phải lên uống nước chè với phường vài lần rồi nên có bảo là dính phốt của haivl thì cũng không đúng và chả đến mức đóng 4rum. Vấn đề là VNS không có khả năng xin giấy phép hoạt động cho MXH (do phải có tổ chức hoặc công ty đứng ra) nên bị sờ gáy thì các bác chiếu theo luật mà làm.
Mình đưa ra cái lí do vi phạm bản quyền vì nếu muốn đóng VNS thì đấy là lí do to nhất và hợp pháp nhất có thể đệ ra. Nhật đang dần dần có hứng thú hơn vs thị trường tiềm năng của VN nên vấn đề này cũng nhạy cảm dần đều vs mức độ 2 bên nâng cao quan hệ. Các bác ở trên không biết mọi người khổ tâm đóng góp thế nào, và cũng đã để các bên tha hồ đóng góp nhưng nếu bên NXB bảo vi phạm bản quyền, có chứng cứ rõ ràng đưa ra thì khi đó k chỉ là chục triệu đóng phạt mà có thể lên tới trăm triệu và cả mấy tỉ đồng. Sở dĩ haivl bị phạt nặng là do nó còn thu lợi bất hợp pháp và kinh doanh ngoài giấy phép.
Thông báo từ admin catcanh.
Vào ngày 3/11 mình hoàn toàn ko lên mạng đc nên k biết Hyu đóng vns. Sáng nay nói chuyện với Hyu thì đã hiểu lý do ổng phải đóng vns. Nguyên nhân vì hiện nay vns ko thể đăng kí giấy phép mạng xã hội, do đó Hyu – admin chịu trách nhiệm cho toàn bộ nội dung trên vns có thể bị bắt phạt bất cứ lúc nào với bất kì lý do trời ơi đất hỡi do bộ VHTT gán cho. Đây cũng là việc rất đau lòng với Hyu, nhưng ngoài vns Hyu còn có gia đình, còn nhiều trách nhiệm phải làm, nên mọi ng xin đừng trách cứ gì Hyu, chấp nhận sự thật này thôi. Việc chuyển site sang US cũng ko thay đổi đc gì khi Hyu vẫn là ng chịu trách nhiệm cho vns, nếu có vi phạm thì Hyu vẫn sẽ bị truy tố, nên ko còn cách nào khác nữa.
Mình đã xin Hyu mở lại vns vào chiều chủ nhật ngày 9/11 trong vòng 2-3 tiếng để mọi ng có thể lưu lại các tài liệu đang để trên vns, nhìn lại vns lần cuối, sau đó sẽ đóng vns vĩnh viễn. Thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

Khi chán ko muốn xem phim hay đọc truyện thì sao? Bạn có thể tha thẩn trên diễn đàn hay tìm những pic hình bạn yêu thích.

Thú thực, vs mình vnsharing to lắm, hồi mình mới vào mầy mò mãi mà chưa tình hiểu hết, nên sau mình chỉ chuyên tìm về mục mình ưa thích thôi và làm một reader im lặng. Gần đây mình mới biết vnsharing còn là nơi dành cho các game thủ. Mình cũng từng là một game thủ, mỗi khi muốn lên lever muốn tìm người cùng chung cảm xúc, cứ vào diễn đàn nơi có những người chung đam mê với bạn. Bỗng đột nhiên, cảm giác muốn chia sẻ ấy bị ngăn chặn? Thất vọng ư? Tức giận ư? Bức xúc ư? Ko! Mọi từ ấy ko đủ để nói lên cảm của bạn đâu. Điều bạn muốn làm chính là muốn đập ngay một cái gì đó thật mạnh vào. Bạn thấy hành động đó có tính chất phản động ư? Ko, bạn hãy nhìn lại bạn đy, bạn đã từng muốn vậy chưa? Cảm giác của tôi giờ là như vậy đấy! Và tôi đang để bạn hiểu tôi đấy.

Vậy lý do thực sự khiến Vnsharing buộc phải “BIẾN MẤT VĨNH VIỄN” là gì?

  • Là có những bộ truyện 18+
  • Có những hình ảnh gây “phản cảm” “cảm thuần phong mỹ tục (ngày xưa)”

Nói chính xác là nội dung “đồi trụy” “khiêu dâm”  vậy là phải Out! Out ngay!

Cả khi đó là bộ truyện giải tỏa của giới trẻ hiện nay. Nó gợi và cảm vậy là ko thể được dù có cảnh báo 18+ cũng ko được. Người tuổi nào cũng ko được vì nó trái và thuần phong mỹ tục của chúng ta. Cũng như mọi người ko thể ra đường vs bộ quần áo hở hở kín kín, kiểu kia được, họ sẽ đánh giá bạn là ca-ve vì sao ư? Vì sao ư? Đó là “suy nghĩ truyền đời” rồi. Hãy mặc thật kín vào, chỉ cần khác lên mình bộ quần áo kín kẽ, sịt gôm, sức nước hoa. Bạn sẽ là người được trọng vọng, là người được coi là có văn hóa dù bạn làm gì nói gì, ko sao cả, chả ai để ý đâu vì giờ bạn là người có văn hóa rồi.

Wed truyện cũng vậy thôi, bạn ko được phép 18+ gì hết, nó ko khác gì bạn là trang wed rẻ tiền như ca-ve cả, hãy loại bỏ ngay, như vậy sẽ toàn những wed “SẠCH SẼ” và vô cùng “VĂN HÓA”.

Còn các Otaku thì sao? Họ nghiện truyện thì sao? Kệ họ, họ sẽ đi tìm nguôn khác như Facebook và đốt thời gian buồn chán vào lướt chuột trên dòng timeline như một kẻ ko sống và một ngày trôi qua vô vị thôi. Ồ, no! Họ phải biết chút về máy tính cơ, nếu ko ư? Họ ko có quyền đốt thời gian vào thứ vô bổ đó, họ làm việc cho xã hội, phải cống hiến cho xã hội. 

Còn do giới rẻ phát triển sớm ư? THì họ có thể tìm thứ khác, lên google và gõ “truyện sex” miễn là ko phải “.vn” là nước vì nước chúng ta là nước “thuần phong mỹ tục”, một nước phát triển và vẫn chưa theo kịp cười quốc (dù các bộ truyện đó là nguồn từ các cường quốc đó).

Không không! Họ có thể chuyển sang đọc truyện “Ngôn tình” “Đam mỹ”, đó là những gì giới trẻ đang thịnh hành. No no no! Vì sao ư? Nó sắp được liệt vào “danh sách đen” rồi, chỉ là chưa thôi.

Tại sao ư? Vì cứ ngôn tình đều được gắn vào loại truyện “H”.

Còn “đam mỹ”? Tình yêu không có giới hạn và khoảng cách? Ko đâu! Đam mỹ là tình yêu đồng giới, tình yêu là phải nam vs nữ!

(Mình đã có bài viết riêng về ngôn tình click đây  nếu bạn muốn đọc nhé)

Vậy bạn sẽ làm gì?

Yêu! Tất nhiêu chả còn gì để sống cho tuổi trả trước khi bạn đi làm ko có ngày nghỉ cả, phải yêu chứ! Ko có người yêu à? Beetalk là yêu! Mà bạn phải yêu người khác giới nhé! Ko bạn sẽ phạm luật trong nay mai ko biết chừng đó.

Bạn ko muốn yêu ư? Vậy ra ngoài đường chơi! Ồ ồ tôi quen mất, nếu bạn đã hướng ngoại thì bạn đã ko việc gì phải ngồi đây là đọc bài này, khỏi phải là Otaku hay game thủ gì nữa.

Vậy chơi game? Ồ ồ được nhé! Cái gì? Cả nhà ngăn cấm, mọi người nói bạn suốt ngày chơi ko học? Cả khi bạn chỉ mới ngồi đúng lúc họ thấy? Rồi sau bạn ko điều khiển được? Tôi là kẻ đã cai và chán game rồi nhé. Vậy là game cũng ko ổn hả?!

Vậy bạn làm gì? Còn làm gì nữa, tìm những cuốn sách của những thập kỷ trước đy, nơi có chiến tranh và anh hùng ý, nơi con người nghèo đói và ko có đồ điện tử ý, nơi những ông chồng được quyền đánh sai vợ và là máy đẻ ý. Hãy đọc những cuốn ấy.

Ko ư? Hãy lôi những cuốn sách giác khoa, những cuốn sách nghiên cứu toán hõa vũ trụ gì đó để cống hiến và có ích cho xã hội ý. Ý nghĩa bạn được sinh ra là để cống hiến cho xã hội mà, bạn cần phải biết cống hiến và cống hiến.

Hả? Bạn ko quen đọc ư? Vì nó khác với thời của bạn? Bạn phải cố gắng chứ! Ko cố được ư? Vậy hãy ngồi tự kỷ ở nhà đy. Nhưng cẩn thận mọi người sẽ nhìn bạn với ánh mắt kẻ bị trầm cảm đấy. Tin tôi đy, cảm giác đấy ko dễ chịu chút nào đâu.

Mà cũng hãy quen với việc “tập tự kỷ” đy, vì tương lai, những gì giới trẻ đón nhận thì “phía trên” thấy “trái vs thuần phong mỹ tục của họ” và mọi thứ của bạn sẽ được quay về với thời “như chưa có điện” thôi. Và thế giới sẽ thật lành mạnh.

Nội dung “trái thuần phong mỹ tục” chính là nội dung mà những cái sơ khai nhất từ thuở đẻ đất dẻ nước đã có, và đến giờ nó được coi là “Văn hóa đồi trụy” nếu bạn nhắc đến và nói ra. Mình đã đọc ko ít bài báo vs nội dung “chợ đen” bán “thuốc sex”, “phim sex”, “trẻ em phát triển sớm”, họ đã làm gì, tất nhiên là ngăn chặn rồi. Nhưng cách họ ngăn chặn giải quyết được gì ko? Khi cái họ ngăn chặn vốn là KO THỂ NGĂN CHẶN CẢ MỘT THẾ HỆ.

Và theo quan điểm của mình, họ đã chặn sai cách rồi. Điều họ là chỉ khiến cho các thế hệ ko thể hiểu nổi nhau mà thôi!

Muốn giáo dục phải giáo dục từ trên xuống.

Nếu muốn trẻ có mội trường lành mạnh thì hãy đẻ nhà trường và gia đình làm điều đó thay vì họ chỉ biết trách phạt và trỉ trích vs kiểm điểm.

Còn người từ 18t trở lên, họ có quyền rồi.

*Cười* Lại đây ^.~!

